ỨNG DỤNG CỦA CLO

 Ứng dụng nổi bật của nước Clo

1. Trong sản xuất công nghiệp

Hỗn hợp dung dịch gồm Clo dư, axit HCl và HClO còn gọi là nước Clo với khả năng oxy hóa mạnh của nguyên tử [O] tạo nên cơ chế tẩy trắng, khử trùng (HClO=> HCl+ [O]). Chính vì vậy, Clo là một hóa chất quan trọng trong làm tinh khiết nước, trong việc khử trùng hay tẩy trắng, là khí gây ngạt (mù tạc) và được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nhiều vật dụng sử dụng hàng ngày.


- Clo được sử dụng (trong dạng axít hipoclorơ HClO) để diệt khuẩn nước uống và nước bể bơi. Thậm chí một lượng nhỏ nước uống hiện nay cũng là được xử lý với Clo. Hiện nay, Clo được sản xuất dưới dạng viên nén và dạng Clo bột và có nhiều ứng dụng trong việc xử lý nước ở các hồ bơi.


- Clo được sử dụng rộng rãi trong sản xuất giấy, khử trùng, thuốc nhuộm, thực phẩm, thuốc trừ sâu, sơn, sản phẩm hóa dầu, chất dẻo, dược phẩm, dệt may, dung môi và nhiều sản phẩm tiêu dùng khác.


2. Clo được ứng dụng rộng rãi trong đời sống

Trong hóa hữu cơ, Clo được sử dụng rộng rãi như là chất oxy hóa và chất thế vì Clo thông thường tạo ra nhiều thuộc tính có ý nghĩa trong các hợp chất hữu cơ với khả năng thay thế hydro (chẳng hạn như trong sản xuất cao su tổng hợp).


Clo cũng được sử dụng trong sản xuất các muối clorat, clorofom, cacbon tetraclorua và trong việc chiết xuất brom



CÔNG TY VIỆT TIẾN

CÔNG TY VIỆT TIẾN

HOTLINE, ZALO: 0975 62 61 62

Mail: tongthuaepc@gmail.com

WEB: www.viettienco.com


Xem những gì chúng tôi tạo ra





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BÌNH CHỨA CLO LỎNG 1000KG COLUMBIANA- mỸ

VAN ĐẦU BÌNH CLO

BÌNH CHỨA CLO LỎNG 500KG